Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

3 giải pháp tuyệt vời hóa giải phòng tắm chật hẹp

Phòng tắm dù có tiện tích nhỏ nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi khi sử dụng nếu bạn biết cách sử dụng vật liệu, thiết bị hợp lý và bố trí đồ đạc phù hợp.

1. Chỗ đứng chật hẹp

Chỗ đứng chật chội khi sử dụng bồn cầu, bồn rửa và vòi hoa sen là vấn đề thường gặp đối với phòng tắm chính có diện tích khiêm tốn.

Giải pháp tuyệt vời hóa giải 3 lỗi khó chịu trong phòng tắm chật hẹp

Giải pháp: 

- Chọn các thiết bị phòng tắm ở dạng treo tường sẽ giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt. Với thiết kế đơn giản, không kén chọn không gian hay thiết kế, các thiết bị treo tường sẽ làm tăng diện tích sàn phòng tắm lên rất nhiều.

- Bạn cũng có thể chọn loại gạch lát sàn màu sáng với những đường kẻ đậm tạo cảm giác phòng tắm dài hơn.

Giải pháp tuyệt vời hóa giải 3 lỗi khó chịu trong phòng tắm chật hẹp 1

2. Thiếu không gian lưu trữ đồ

Phòng tắm nhỏ cũng đồng nghĩa với việc không gian lưu trữ phòng tắm bị hạn chế khiến mọi người cảm thấy bức bối, khó chịu khi sử dụng. 

Giải pháp tuyệt vời hóa giải 3 lỗi khó chịu trong phòng tắm chật hẹp 2

Giải pháp: 

- Tăng diện tích lưu trữ bằng cách sử dụng tủ kết hợp chậu rửa. Phần tủ gắn dưới bồn rửa đủ để bạn cất giữ vô số đồ đạc và giúp phòng tắm thoáng rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

- Bổ sung thêm các kệ lưu trữ di động: Bạn có thể sử dụng những chiếc kệ di động nhiều tầng, khéo léo đặt chúng vào vị trí phù hợp trong phòng tắm để đựng dầu gội, sữa tắm... giúp căn phòng luôn gọn gàng, sạch sẽ.

- Đừng quên không gian phía sau toilet: Khu vực thường bị lãng quên này là nơi lý tưởng để đặt kệ hoặc thậm chí là tủ đựng đồ. Bạn có thể sử dụng giỏ để đựng những đồ vật nhỏ gọn hoặc gắn giá treo để đựng bàn chải và kem đánh răng.

- Lắp đặt các ngăn kéo ở dưới bồn tắm để tạo không gian lưu trữ giấy vệ sinh hay các dung dịch tẩy rửa, thậm chí bạn cũng có thể cất giữ đồ chơi tắm cho bé ở đây. 

Giải pháp tuyệt vời hóa giải 3 lỗi khó chịu trong phòng tắm chật hẹp 3

3. Phòng tắm không có cửa sổ, không có ánh sáng tự nhiên

Những phòng tắm được thiết kế kín, không có cửa sổ hay không gian mở ra bên ngoài sẽ khiến chúng ta có cảm giác phòng thiếu ánh sáng, ảm đạm và nhỏ hơn so với thực tế. 

Giải pháp tuyệt vời hóa giải 3 lỗi khó chịu trong phòng tắm chật hẹp 4

Giải pháp:

- Nếu phòng tắm không có cửa sổ, hãy chọn loại gạch ốp tường bóng, có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt.

Giải pháp tuyệt vời hóa giải 3 lỗi khó chịu trong phòng tắm chật hẹp 5

- Tạo lỗ thông gió: Dù phòng tắm không có cửa sổ nhưng vẫn cần sự thông thoáng. Hãy đảm bảo phòng tắm được thông gió tối đa để không khí tự nhiên tràn vào phòng, tạo sự luân chuyển liên tục giúp phòng trở nên khô thoáng và không bị bí mùi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét