Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mẹo làm sạch khe cửa nhỏ chỉ trong vài giây

Một nỗi ám ảnh dọn dẹp mùa cuối năm là những chiếc cửa lá sách trong nhà. Đành rằng cửa lá sách sẽ giúp không gian nhà bạn luôn có gió dù có đóng cửa lại nhưng thực tế thì đây là nơi siêu bám bụi trong nhà. Nhìn từng khe cửa bụi bám đầy cả mặt trên lẫn dưới, chị em nào cũng ngán ngẩm khi nghĩ đến việc lau chùi.

Nhưng công việc này chỉ mất thời gian khi bạn sử dụng cách cũ là cầm khăn lau từng khe cửa. Hãy áp dụng ngay tuyệt chiêu này để dọn dẹp: quấn khăn vào chiếc kẹp gắp thực phẩm, dùng thun cố định rồi từ từ lau chùi. Để tránh bụi, bạn nên sử dụng khăn ướt. Và nếu muốn khử mùi, bạn hãy pha nước ấm với giấm theo tỉ lệ 1:1.

Mẹo làm sạch khe cửa nhỏ chỉ trong vài giây Chỉ sau 5 giây là cánh cửa lá sách sẽ sạch bóng (Ảnh: onecrazyhouse)

Bạn hãy thử đi rồi bạn sẽ thấy công việc này thật dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ sau vài giây, cánh cửa lá sách đã sạch bụi, sáng bóng cả mặt trên và mặt dưới. Bạn còn có thể tiết kiệm nhiều được nhiều thời gian cho bản thân mình khi áp dụng cách này.

Nếu nhà không có kẹp gắp thực phẩm, bạn hãy sử dụng chiếc tất cũ của bạn. Rất đơn giản, bạn hãy đeo tất vào tay, sau đó nhúng nước ấm hay dung dịch nước ấm pha giấm rồi cứ thế mà lau đến khi sạch bụi.

Mẹo làm sạch khe cửa nhỏ chỉ trong vài giây 1Tất cũ cũng rất hữu ích trong việc dọn nhà (Ảnh: Internet)

Với những trường hợp khe nhỏ như nắp quạt hút, bạn có thể lấy khăn phủ lên dao và sau đó là nhét vào khe để lau cho sạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét