Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 mẹo nhỏ giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm

1. Giữ nhà luôn kín

Nhiều người thường nghĩ, những ngày trời nồm ẩm càng phải mở cửa sổ, cửa chính... để gió lùa vào giúp nhà nhanh khô. Nhưng ngược lại, điều này càng khiến nhà bạn ẩm ướt hơn vì gió những ngày nồm ẩm luôn kèm theo những hạt mưa xuân bay vào nhà. Do đó, bạn nên đóng tất cả các cửa, các lỗ hổng thông nhà với bên ngoài.

5 mẹo nhỏ giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm Nên đóng tất cả cửa trong những ngày nồm ẩm

2. Chỉ lau nhà bằng giẻ khô

Nếu phải lau nhà, bạn hãy lau bằng khăn khô, đặc biệt, tại những không gian không có điều hòa, quạt gió. Bạn có thể chịu để nhà bẩn một chút nhưng khô còn hơn nhà sạch nhưng ẩm ướt rồi lại sớm bẩn trở lại trong thời tiết này.

5 mẹo nhỏ giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm 1Nên lau nhà bằng khăn lau khô

3. Hạn chế giặt quần áo

Những ngày nồm, bạn không nên giặt quần áo hàng ngày mà nên gấp gọn quần áo bẩn rồi bỏ vào giỏ để vài ngày giặt một lần. Hoặc nếu quần áo đủ dùng, bạn có thể chờ khi trời hửng nắng trở lại để đem giặt. Nên sấy quần áo vừa rút từ dây phơi bằng máy sấy rồi mới bỏ vào tủ. Ngoài ra, bạn cũng nên để thêm túi hạt chống ẩm trong tủ quần áo để giúp tủ gỗ và quần áo không bị ẩm mốc.

Bạn cũng chú ý nên lau khô tay, chân trước khi lên giường để tránh làm ẩm chăn, đệm.

5 mẹo nhỏ giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm 2Không nên giặt quần áo hàng ngày trong những ngày ẩm

5 mẹo nhỏ giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm 3Giấy báo cũng là một cách chống ẩm hiệu quả. Bạn có thể bỏ giấy báo vào giầy dép sau khi đi ngoài trời về để hút ẩm ở giầy dép, hay lót lên các ngăn tủ trước khi xếp quần áo lên.

4. Đóng cửa nhà tắm sau khi sử dụng

Nhà tắm là nơi ẩm nhất trong nhà. Sau khi dùng nhà tắm xong, bạn nên đóng cửa nhà tắm lại để hơi nước không thoát ra ngoài và làm ẩm nhà. Đồng thời, bạn nên mở cửa sổ hoặc bật quạt gió để nhà tắm đẩy hơi ẩm ra ngoài và khô thoáng trở lại.

5. Rửa bát bằng nước nóng

Nước nóng bốc hơi nhanh hơn nên giúp ích rất nhiều, đặc biệt trong việc rửa bát. Bát đũa sau khi rửa, bạn nên tráng lại bằng nước nóng và úp vào rổ trước khi chuyển lên tủ bát. Cách làm này sẽ giúp tủ bát không bị đọng nước, hoặc không làm rớt nước ra sàn.

5 mẹo nhỏ giúp nhà luôn khô ráo trong những ngày nồm ẩm 4Nên tráng bát bằng nước nóng để bát nhanh khô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét