Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những giải pháp đơn giản giúp trần nhà cao thoáng hơn

Sơn trần nhà màu trắng

Màu trắng là lựa chọn phổ biến cho trần nhà để không gian cao và sáng hơn. Nếu không thích màu trắng tinh, bạn có thể sơn trần nhà bằng màu nhạt hơn màu tường để tạo nên hiệu quả tương tự.

Sơn tường kẻ sọc

Bên cạnh việc sơn trần nhà màu trắng, những đường sơn kẻ dọc cũng sẽ giúp trần nhà trông có vẻ cao hơn và không gian nhà lớn hơn. Hiệu quả đạt được càng lớn nếu các đường kẻ này có sự tương phản về màu sắc.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp căn phòng để không gian thêm tươi sáng, thoáng mát và rộng rãi. Bạn cũng có thể chọn giải pháp trồng một chậu cây cao đụng trần, kệ sách kéo dài, chọn sofa dáng bệt và một bức tranh duy nhất trên mảng tường chính.

Những giải pháp đơn giản giúp trần nhà cao thoáng hơn
Nên sơn trần nhà màu trắng để không gian thêm thoáng đãng

Chọn nội thất sáng màu

Để căn phòng không có cảm giác chật chội, bạn nên sử dụng nội thất có màu trung tính hoặc màu sáng. Ngoài tông màu chủ đạo này, bạn cũng có thể bố trí một số đồ trang trí tối màu để tăng thêm điểm nhấn.

Treo rèm càng cao càng tốt

Nếu không thể thay đổi màu sơn trần hay sơn tường, bạn cũng có thể chọn cách bố trí rèm cao hơn khung cửa sổ. Đây là một trong những giải pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để giúp không gian thêm cao thoáng.

Những giải pháp đơn giản giúp trần nhà cao thoáng hơn 1

Bạn nên treo rèm càng cao càng tốt

Chọn nội thất thấp

Những đồ nội thất có chiều cao khiếm tốn sẽ giúp căn phòng không bị chật chội và khép kín. Về tổng thể, nội thất thấp sẽ giúp tăng khoảng cách giữa đồ đạc và trần nhà.

Sơn bóng cho trần nhà

Trần nhà bóng sẽ phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác trần nhà cao hơn. Không những thế, độ bóng của trần nhà còn phản chiếu toàn bộ không gian bên dưới, rất bắt mắt và ấn tượng.

Sử dụng đèn âm tường

Nếu trần nhà thấp, bạn không nên sử dụng đèn chùm, đèn treo thả. Những loại đèn này sẽ tạo cảm giác trần nhà bị thấp hơn thực tế. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại đèn âm tường để không gian trần thoáng và cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét