Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những công dụng làm sạch không ngờ của giấy báo cũ

Dùng báo giấy để khử mùi hôi tủ lạnh

Dù có bọc thức ăn kĩ bằng màng bọc thực phẩm đến đâu thì cũng không tránh khỏi việc tủ lạnh bị ám mùi. Để giải quyết việc này, bạn có thể xịt một ít nước và vo báo cũ lại thành những viên tròn, nhét vào các góc tủ lạnh để chúng hút đi mùi hôi khó chịu trong tủ. Một cách khác, bạn có thể dùng báo lót ở các ngăn tủ, sau đó thay mới hàng tuần để tủ lạnh luôn sạch sẽ thơm tho.

Những công dụng làm sạch không ngờ của giấy báo cũ Báo giấy có thể giúp khử mùi hôi của tủ lạnh

Dùng giấy báo để làm sạch gương, kính

Gương soi là vật dễ bị mờ, bẩn nhưng việc vệ sinh chúng lại không dễ dàng chút nào. Dùng giấy báo để vệ sinh mặt gương sẽ mang lại kết quả tuyệt vời. Bạn hãy xịt nước lau gương chuyên dùng lên bề mặt gương rồi dùng cục giấy báo đã vo tròn để chà sạch. Tấm gương sẽ trở lại sáng bóng như mới, không còn vết cặn nào.

Những công dụng làm sạch không ngờ của giấy báo cũ 1Giấy báo giúp làm sạch gương, kính hiệu quả

Dùng giấy báo để khử mùi hôi giày

Những đôi giày, nhất là giày thể thao luôn có mùi hôi khó chịu. Để khử mùi hôi giày, bạn có thể làm tương tự cách khử mùi cho tủ lạnh. Bạn xịt hơi ẩm tờ báo cũ, vo tròn lại và nhét vào giày để chúng hút hết mùi.

Những công dụng làm sạch không ngờ của giấy báo cũ 2Khử mùi hôi của giày bằng giấy báo

Dùng giấy báo để chống bẩn nhà

Vào những ngày mưa, giày dép đi từ ngoài về luôn lấm lem bùn đất. Nếu cứ thế đi vào nhà thì nền nhà sẽ rất bẩn. Bạn hãy dàn rộng nhiều tờ báo cũ ra đất, ngay cửa ra vào, để giày dép bẩn lên trên để làm sạch bụi đất. Bạn chỉ việc gom đống báo đem bỏ mà không tốn công lau dọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét