Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ăn gian diện tích phòng khách khi chọn gạch ốp chân tường

Sử dụng gạch ốp chân tường phòng khách có ưu điểm gì?

Tương tự các phương pháp ốp tường phòng khách bằng gỗ hoặc ốp gạch toàn bộ một mảng tường, những viên gạch ốp chân tường mang lại cho không gian một vẻ sang trọng và sạch sẽ. Đây là cách làm tiết kiệm chi phí hơn so với việc ốp toàn bộ tường vì lượng gạch sử dụng được tiết giảm, nhưng chúng ta vẫn cần bảo vệ và trang trí cho vị trí cần thiết nhất của bức tường, là chân tường - nơi dễ dàng bị xâm lấn bởi ẩm mốc và vết bẩn. Khi so với việc dùng chất liệu gỗ để ốp, việc sử dụng những mẫu gạch ốp tường phòng khách như dưới đây cũng tiết kiệm hơn rất nhiều, trong khi không cần lo ngại độ ẩm hay nấm mốc, việc sử dụng hay vệ sinh tường cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ăn gian diện tích phòng khách khi chọn gạch ốp chân tường Sử dụng gạch ốp chân tường cho phòng khách có nhiều ưu điểm

Chọn màu sắc và kích thước nào cho gạch ốp chân tường?

Về màu sắc của gạch, hãy căn cứ vào các yếu tố xung quanh như: màu sơn trên tường, màu gạch nền, màu trần nhà và diện tích của không gian phòng khách để đưa ra lựa chọn mang hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Nếu diện tích nhà nhỏ thì nên chọn màu sáng, nhà rộng thì có thể thoải mái hơn trong việc chọn màu.

Ăn gian diện tích phòng khách khi chọn gạch ốp chân tường 1Nên căn cứ vào không gian chung để chọn màu sắc và kích thước của gạch

Bạn cũng có thể chọn luôn mẫu gạch lát nền để ốp chân tường để tạo nên sự liền mạch và hài hòa cho không gian nhỏ hẹp. Trong trường hợp nếu là phòng khách rộng, bạn có thể tạo nên sự tương phản bằng cách chọn mẫu gạch ốp tường đẹp với màu sắc, họa tiết nổi trội để làm điểm nhấn cho không gian. Nên lưu ý rằng, với những ngôi nhà có trần thấp thì không nên ốp chân tường quá cao và cũng không nên chọn màu tương phản với tường và nền nhà. Như thế, không gian sẽ trở nên thấp hơn và tạo cảm giác bị xẻ thành nhiều khúc, khá phản cảm.

Về kích thước, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch ốp chân tường với nhiều kích thước như: 25×75 cm, 29,75×89,46 cm, 50×86 cm… Tương tự như khi chọn màu sắc, kích thước gạch nên có sự tương đồng với không gian. Những phòng khách có trần thấp thì không nên chọn loại gạch quá cao mà nên chọn loại có độ cao vừa phải để không làm ngôi nhà của bạn trở nên thấp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét