Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách bảo dưỡng đá hoa cương lát sàn nhà

Hiện thị trường đá hoa cương có nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau, nhưng đá hoa cương nhập từ Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất về chất lượng và được lựa chọn nhiều trên thế giới. Đá hoa cương từ Tây Ban Nha có nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau, trong đó, màu kem sáng là đẹp nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

đá hoa cươngMàu kem sáng là đẹp nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đá hoa cương Rimapier của Ấn Độ hay đá hoa cương Eperado. Việc sử dụng hai loại đá này hài hòa sẽ làm tăng nét thẩm mỹ cho từng không gian.

Nếu trước đây, chúng ta thường sử dụng gạch men, sàn gỗ công nghiệp để lát nền, thì ngày nay đá hoa cương đã trở thành vật liệu được nhiều gia chủ ưa chuộng. Đá hoa cương để lát nền nhà thì dùng loại Reapier là phù hợp nhất bởi tính năng không thấm nước, có khả năng năng cản nước và các dung dịch axit, dầu mỡ. Vì vậy, sử dụng loại đá này lát nền bạn không phải lo lắng các tác nhân bên ngoài làm hư hỏng bề mặt như nhiều vật liệu khác.

đá lát nềnĐá hoa cương có khả năng chống nước cao

Ngoài ra, để tăng khả năng chống thấm cho sàn đá hoa cương, bạn có thể linh hoạt sử dụng các phương pháp chống thấm ngay từ đầu để làm cho công trình trở nên bền vững và chất lượng tốt hơn.

Để kiểm tra hiệu quả chống thấm của đá hoa cương, bạn có thể nhỏ vài giọt nước lên bề mặt. Nếu nước không nổi thành giọt tròn lăn trên mặt đá thì bạn phải có phương pháp chống thấm ngay. Còn nếu nước tạo thành quả bóng trên mặt đá thì bạn có thể yên tâm sử dụng, nhưng để an toàn, bạn cũng nên thực hiện chống thấm trước khi lát.

Tuy nhiên, để duy trì vẻ đẹp của bề mặt lát nền thì ngoài việc chống thấm, bạn cũng nên chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên. Trong quá trình vệ sinh, bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để không gây tổn hại cho đá hoa cương.

bảo quản đá hoa cươngHạn chế sử dụng hóa chất tẩy rửa

Nếu bề mặt đá hoa cương có dấu hiệu thay đổi màu sắc hay biến dạng nhẹ thì bạn cần khắc phục ngay. Cách đơn giản và nhanh chóng nhất là dùng hóa chất hydrophiilic absorbent for marble, để giúp làm sạch các vết thấm trên bề mặt và tránh lây lan ra diện rộng.

Các chuyên gia cho biết, sau quá trình dụng, khoảng 3 năm, bạn phải bảo dưỡng 1 lần để ngăn vết bẩn thấm sâu vào đá. Hiện nay, giá đá hoa cương có nhiều mức khác nhau cho bạn lựa chọn theo mục đích và điều kiện kinh tế của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét